Chia sẻ Thủ thuật tạo banner quảng cáo Google thu hút nhất năm 2016

Chia sẻ Thủ thuật tạo banner quảng cáo Google thu hút nhất năm 2016

Nếu bạn là người mới thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Display Network thì đây là bài viết hữu ích cho bạn. Với các marketer đã thực hiện chiến dịch quảng cáo hình ảnh thì những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra mình đã là đúng và đủ các bước cải thiện chiến dịch chưa. Bài viết được tổng hợp và chia sẻ lại trên blog từ Google.

Để có thể tạo được một mẫu quảng cáo Google Display Network, bạn có thể tham khảo các bước làm sau:

-    Sử dụng hình ảnh, văn bản cũng như màu sắc hiệu quả

-    Trải nghiệm nhiều hơn với các mẫu thiết kế và phương thức tạo hình ảnh quảng cáo và nội dung khác nhau.

-    Tận dụng tốt các công cụ trong Ad Gallery chứa những hình nền đẹp và thu hút

-    Tạo cho riêng bạn những hình ảnh tự tuỳ chỉnh

-    Những mẫu quảng cáo hình ảnh phải dựa trên nội dung quảng cáo văn bản sẵn có

Dưới đây, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ gợi ý cho bạn một số thủ thuật nhỏ để thu hút thêm được khách hàng trên mẫu quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Mạng Hiển Thị cung cấp cho chúng ta rất nhiều công cụ và lựa chọn hữu ích. Bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm nhiều mẫu template khác nhau cho quảng cáo của mình. Cùng với kết hợp hình ảnh, nội dung và màu sắc, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất cho mình. Và để giúp quảng cáo của mình thêm nổi bật, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật sau cho chiến dịch của mình.

Tham khảo bảng giá: Quảng cáo Google giá rẻ  Và bảng báo giá: Quảng Cáo Google Display Network
 

quảng cáo google hiển thị - display

a.    Đặt các nút Kêu gọi hành động (Call-to-Action) dưới dạng nút nhấn hoặc văn bản rõ ràng.

Đây là điều rất quan trọng trong quảng cáo hình ảnh hiển thị cho bạn. Nhiều khách hàng có thể không biết được họ phải làm gì tiếp theo và nhấp vào đâu để đến website. Bạn hãy cho họ biết họ cần làm gì. Nếu như màu sắc phông nền của ban trùng với website hiển thị thì banner quảng cáo sẽ khó được nhận thấy, khách hàng sẽ chỉ nghĩ đây là hình ảnh trên website.

Mọi người sẽ không thể biết được họ có thể làm được gì khi họ click vào nút kêu gọi hành động của bạn. Ví dụ như “Tìm hiểu thêm” , “ Mua ngay” là một số nút tiêu biểu, bạn cần giúp họ hiểu trước khi họ click vào những nút này, bạn cần đưa thông tin cho họ trước.

b.    Nội dung quảng cáo phải được cân bằng giữa hình ảnh và văn bản

Cần đảm bảo chắc chắn nội dung quảng cáo google giá rẻ cùng với hình ảnh phải cân bằng trong bố cục của quảng cáo hiển thị cũng như nằm gọn trong kích thước banner quảng cáo. Kiểm tra lại với các định dạng sẵn có của quảng cáo hiển thị và chỉnh sửa lại bất kì hình ảnh khi cần thiết. Chuyên gia Võ Tuấn Hải - CEO của Công Ty Quốc Tế DMV, khuyến cáo bạn nên tuân theo các bước trong hướng dẫn của Google, để có kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số chú ý cho bạn về hình ảnh cũng như nội dung:

-    Hình ảnh hiển thị cần rõ ràng và kích thước phù hợp với kích thước banner. Hình ảnh hiển thị cần dễ dàng nhìn thấy được, không được để những hình ảnh mờ hoặc không thể nhìn rõ, cũng như bị cắt đi.

-    Phần nội dung văn bản cần ghi rõ ràng và dễ hiểu. Sử dụng những câu chữ thông thường, không nên sử dụng các thuật ngữ. Đoạn văn bản nên được trình bày rõ ràng và có nghĩa.

c.    Thử nghiệm các ý tưởng quảng cáo Google Display Network khác nhau

Nếu bạn không chắc về cách tạo mẫu quảng cáo hiển thị, bạn có thể sử dụng các mẫu template có sẵn trong Google để lên ý tưởng cho mình. Kết hợp với template có sẵn với các hình ảnh của bạn; hoặc dựa trên  các mẫu quảng cáo đã có sẵn trên website và chỉnh sửa lại. Bạn có thể thay đổi hình ảnh hoặc phông nền để tối ưu lại mẫu quảng cáo. Hãy sử dụng thư viện hình ảnh quảng cáo Google để có thể chọn lọc được định dạng quảng cáo, tính năng, loại quảng cáo, kích thước quảng cáo hoặc phạm vi lãnh thổ,…

 

Quảng cáo hiển thị hình ảnh của  với 2 mẫu hiển thị khác nhau

d.    Mẫu quảng cáo cần có giá, tin khuyến mãi và phải là duy nhất (độc quyền của bạn).

Nếu bạn đang có một số khuyến mãi hoặc cung cấp đặc biệt cho khách hàng, nên chắc chắn rằng bạn đã cho khách hàng biết điều đó. Mọi người đều bị hấp dẫn bởi các chương trình sự kiện từ các cửa hàng, và dễ dàng ra quyết định hơn thông thường. Hãy cho họ những thông tin đó và cho họ biết họ cần quyết định để có được gì. Cho họ sự khuyến khích, thúc đẩy để giúp họ đưa ra quyết định nhanh hơn.

Sử dụng các từ khoá như: “Khuyến mãi đặc biệt” , “Giảm giá” , “mã code giảm giá” , “hạ giá từ…đến…”, “tặng voucher” , “coupon”…là những từ khoá thu hút khách hàng hiệu quả cho chiến dịch của bạn.

e.    Cung cấp nội dung trang đích phù hợp và có liên quan tới quảng cáo Google

Trang đích cần được xem xét kĩ lưỡng, đây là trang website mà tạo liên kết tới website của bạn. Cần tạo nút kêu gọi hành động rõ ràng tới website của bạn, điều hướng người dùng đi thẳng tới trang đích. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với trang đích và phải có nội dung giống trong trang đích. Ví dụ như bạn đưa chương trình khuyến mãi giảm 30% và tặng coupon thì đầu trang đích nên có nội dung tương tự. Hoặc bạn có nội dung quảng cáo “Khuyến mãi sản phẩm gia dụng có thời hạn”, nên đưa người dùng tới thẳng trang đích chứa sản phẩm được khuyến mãi.

f.     Các mẫu quảng cáo nên thử với nhiều kích thước quảng cáo khác nhau.

Trong mỗi nhóm quảng cáo nên tạo từ ba tới bốn mẫu quảng cáo với các kích thước khác nhau, và thông điệp cũng khác nhau. Bạn thử nghiệm chạy chiến dịch với các mẫu quảng cáo này và xem cái nào mang lại hiệu quả cao nhất. Chạy chiến dịch với mức ngân sách không quá cao và bạn sẽ thấy. Với quảng cáo Adwords ( từ khoá ) trong Mạng Hiển Thị, bạn sẽ thấy Adwords sẽ cho phép những mẫu quảng cáo có hiệu suất tốt hiển thị thường xuyên hơn. Từ đó bạn sẽ có đánh giá khách quan và rõ ràng cho chiến dịch của mình.

g.    Hiển thị mẫu quảng cáo trên các thiết bị khác nhau, cả thiết bị di động

Bạn nên lựa chọn hiển thị quảng cáo Google Display Network trên tất cả các thiết bị bao gồm cả thiết bị di động. Bạn sẽ nâng cao và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trên cả mạng Internet và mạng di động. Trong khi lượt tìm kiếm và lướt website trên di động đang ngày càng tăng và có xu hướng vượt qua tìm kiếm trên cac thiết bị phổ thông, đây là lựa chọn đúng đắn cho bạn.

;
Back To Top